ผลกระทบกับการปรับ Mobile Places SDK แบบใหม่ ของ Google Maps Platform ตั้งแต่วันนี้!

เครื่องมือ Google Maps Platform แบบ Mobile Places SDK สำหรับ Android และ iOS เครื่องมือสำหรับให้แอพลิเคชั่นในมือถือเรียกใช้ Service ของ Google Maps Platform ในการค้นหาหรือแสดงข้อมูลของสถานที่ที่เราสนใจ เช่น ชื่อ-ที่อยู่ เวลาเปิด-ปิด  คะแนนรวมของรีวิว เป็นต้น

วันที่ 29 Jan 2019 Google ได้ประกาศออกเครื่องมือ Mobile Places SDK สำหรับ Android และ iOS แบบใหม่ ซึ่งจะมีการคิดค่าใช้จ่ายแบบ pay as you go ในอัตราเดียวกับ Web Application โดยลูกค้าที่ใช้งานเครื่องมือ Mobile Places SDK สำหรับ Android และ iOS แบบเก่า (ใช้งานก่อน Jan 2019) จะยังใช้งานได้ถึง 29 July 2019

SDK.jpg
สำหรับธุรกิจประเภท Delivery, Retail, Real Estate หรือ Financial รวมถึงธุรกิจเกี่ยวข้อง หาก Mobile Native Application ของคุณใช้เครื่องมือจาก Google Maps Platform ในการค้นหา หรือ แสดงข้อมูลของสถานที่ที่เราสนใจอยู่ จำเป็นไป Update Places SDK ทั้ง Android และ iOS ก่อน 29 July 2019
รายละเอียดเพิ่มเติมที่ → Click
สิ่งที่ลูกค้าต้องดำเนินการมีดังนี้
  • Download Places SDKs แบบใหม่  สำหรับ Android และ iOS
  • แก้ code ใน mobile applications ด้วย Places SDKs  แบบใหม่ (Click เพื่อดูรายละเอียดวิธีการ Migrate  Android และ iOS)   
  • Update application บน Google Play หรือ iTunes  
  • Update  application บน mobile devices ของ End users

สำหรับองค์กรไหนที่ใช้งานแบบเก่า หรือต้องการเริ่มใช้งาน Mobile Places SDKs  รวมถึงหากต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งาน ก็สามารถติดต่อทีมงาน บริษัท แทนเจอรีน ได้

www.tangerine.co.th

Leave a comment